[Vocaloid] // Series “Aku no Musume”

Series “Aku no musume” (Daughter of Evil) gồm các bài :

Aku no musume (Daughter of Evil) : câu chuyện được kể dưới góc nhìn của người dân.

Aku no meshitsukai (Servant of Evil) : câu chuyện được kể dưới góc nhìn của Len.

Regret Message : câu chuyện được kể dưới góc nhìn của Rin (đoạn từ sau cái chết của
Len).

Midori no Musume (Daughter of Green) : câu chuyện được kể dưới góc nhìn của Miku.

Ngoài ra còn có PV của Kaito và Meiko, nhưng chưa có bản dịch tiếng Anh T__T


Nội dung của từng bài :

[1] Aku no musume :


Một vương quốc nọ, có một nàng công chúa 14 tuổi. Nàng ta chỉ biết tiêu xài phung phí, và sẵn sàng trừ khử bất kì ai chống đối. Và, công chúa có một người hầu với khuôn mặt giống hệt mình… Rồi, nàng đã yêu vị hoàng tử đến từ bên kia đại dương, nhưng chàng đã phải lòng người con gái đến từ vương quốc lân cận. Thế là, công chúa đã ra lệnh tiêu diệt vương quốc đó. Lòng dân phẫn nộ, dẫn đến một cuộc nổi loạn dưới sự lãnh đạo của người phụ nữ mặc giáp đỏ. Lâu đài bị bao vây, công chúa bị bắt giam và sau cùng là đem lên pháp trường xử chém. Khi chuông vang báo giờ tử, nàng mặc cho đám đông vây quanh, chỉ buông một lời khó hiểu…

“A, đã tới giờ ăn xế rồi.”

[2] Aku no meshitsukai :


Đến đây thì bí mật của câu chuyện được mở ra. Người hầu bên cạnh công chúa chính là người anh song sinh của nàng. Cả hai bị chia cắt từ nhỏ vì luật lệ của vương quốc. Và người anh luôn sẵn sàng làm mọi chuyện vì em gái mình…

“Nếu là để bảo vệ em, anh nguyện trở thành ác quỷ.

Dù cho cả thế giới này trở thành kẻ thù của em, anh cũng sẽ bảo vệ em.

Nên, em chỉ cần ở đó, nở nụ cười rạng ngời.”

Nhưng rồi, trong một lần đến vương quốc láng giềng, người anh đã yêu người con gái có mái tóc xanh, cùng nụ cười dịu dàng và giọng nói đáng yêu. Oái oăm thay, cô ấy lại là người đã giành lấy tình yêu của người em gái.

“Nếu công chúa muốn cô ấy phải chết,

Tôi sẽ không ngần ngại trả lời.

Chỉ là, tại sao nước mắt không thể ngừng rơi…”

Rồi cuộc nổi loạn nổ ra. Khi những người dân bao vây lâu đài, người anh đã tráo đồ với em gái mình, để cô được chạy thoát.

“Nếu được sinh ra lần nữa,

Lúc đó, anh vẫn muốn lại được chơi đùa cùng em.”

[3] Regret Message :

Người em gái chạy thoát. Cô đến lại bến sông, nơi mà ngày xưa hai anh em đã từng ở đó, thả chiếc chai mang theo tờ giấy khi lời ước nguyện xuống sông. Truyền thuyết kể rằng, nếu chiếc chai có thể trôi ra biển lớn, sẽ có ngày điều ước ấy trở thành hiện thực. Người em đã thả chiếc chai xuống sông, đem theo hy vọng của cô rằng…

“Giá mà chúng ta được sinh ra lần nữa…”

[4] Midori no Musume :

Quay lại với người con gái đến từ vương quốc láng giềng, một phần khác của câu chuyện lại được mở ra. Cô vâng lệnh cha mình (là vua của vương quốc láng giếng), diễn “vở kịch” để gặp chàng hoàng tử kia và khiến chàng ta yêu cô. Tuy nhiên, chính trong lần gặp gỡ người anh của công chúa, cô đã yêu người anh.

“Trong giây phút như thể hòa chung nhịp đập,

Hai trái tim âm thầm hướng về nhau.

[Lần đầu tiên, tôi đã cười, nụ cười tự đáy lòng.]”

Một đêm nọ, người anh đến, hiển nhiên là để giết cô theo lệnh em gái mình. Nhưng cô, sẵn sàng chấp nhận.


“Rồi một đêm, người ấy đến

Nụ cười gượng ngùng, đôi mắt ngấn lệ…

Vờ không nhận ra, chỉ mỉm cười đáp lại

Tôi thầm mong giây phút ấy, được ra đi với nụ cười này.

Nửa đêm,bị đưa đến bên bờ giếng

Tôi nhìn người, không một lời thốt ra

Được có cơ hội (yêu người dẫu quá ngắn ngủi)

Tôi đã thấy biết ơn người từ tận đáy lòng.

Cuối cùng, nắm chặt lấy con dao,

Tay người run rẩy và khựng lại… đôi tay ấy

Tôi nắm lấy chúng,

Và rồi

Đâm (con dao đó) vào chính mình.”

Kịch bản
do người cha dựng nên, cô đã diễn trọn. Song…

“Từ lúc tôi sinh ra, chỉ vì mỗi điều đó

{Sống} đúng theo kịch bản sẵn kia.

Sau cùng,mọi thứ đã hạ màn.

Tôi muốn được chính tay NGƯỜI kết thúc cuộc đời này.

Điều thay đổi duy nhất của màn kịch

Là ước nguyện ích kỷ của riêng tôi.”

Bonus :

PV của Meiko :


Published by

AlexCab

Lunalis firr ayaile minatro, bleiei yarr drrojitu.

Trả lời

