[Vocaloid] // melody in the sky

*bon bon* Hàng này là hàng cho bé Rin Amami nhá =]

Ngắn gọn thì, mình thấy bài này giống tâm trạng của nhiều bạn, nhất là mấy bạn hay tự kỷ… Mà tưởng ai xa lạ, hóa ra là “hàng” của bác 40 mét (*^.^*)

—–

melody in the sky

Giai điệu giữa thinh không

– Nhạc & lời : 40㍍P –

.

Hai’iro no sora kara ochite kita shizuku de ima, kokoro ga nijinda
Kuroku irodorareta takai kabe no sei de hikari sae mo mienai
Kono machi wa itsushika iro wo ushinatte ita demo, dare mo kizukazu ni
Tokei wa ugokidasu watashi mo ugokidasu itami sare mo wasurete nagasarete iku

Một giọt rơi từ nơi bầu trời xám màu, lúc này đây, như trái tim tôi đang nhỏ máu
Bức tường cao phủ một màu đen, cả chút tia sáng cũng không nhìn thấy
Con đường này đã mất đi sắc màu từ lúc nào, vậy mà chẳng ai hay biết
Chiếc đồng hồ vẫn chạy, tôi vẫn cứ tồn tại, cả là đau đớn cũng phải cố quên, để mọi thứ tiếp tục chảy trôi

「Doushite konna fuu ni tsuriwarai wo shite ikite yuku no darou」
「Cớ sao cứ phải ép mình cười như thế, là vì muốn sống tiếp hay sao」

Oikakeru hodo tooku naru saki no mienai mainichi wo
Te ni ireta kute kurayami no naka hitotsu no hikari wo sagashite iru
Aoku somatta kono sora ni merodii wo hitotsu wo hitotsu ukabete
Kaze ga kanaderu watashi wo tsutsumikonde kureru asu e tsurete iku

Càng rong ruổi xa đến nhường nào, mỗi ngày trôi tôi đều không thấy được tương tai
Một bàn tay vươn đi trong đêm tối, cố kiếm tìm một chút ánh sáng nhỏ nhoi
Nơi bầu trời nhuộm lại sắc xanh, giai điệu ấy cứ một mình phiêu lãng
Ngọn gió dệt nên giai điệu ấy bao bọc tôi, cùng đưa tôi đến với ngày mai

.

Heddofon no naka de kikoeru sakebi koe ima, watashi wo tsukisasu
Nani mo iitakunai nani wo kikitakunai watashi wa doko ni iru no? Koe wo kikasete

Tiếng gào thét đến từ trong chiếc tai nghe, giờ đây, như xuyên thấu tim tôi
Tôi không muốn nói ra, càng không muốn nghe gì,
Rốt cuộc là tôi đang ở đâu? Tôi cần ai đó nói cho tôi biết

Togireta kotoba sagashi machi ni mayoikondan da hadashi no mama de
Đi tìm lại những câu chữ đã vụn vỡ, tôi cứ thế lang thang trên phố phường với đôi chân trần

「Donna ni namida nagashite mo atarashii asa ga meguru kara」
Jumon mitai ni kurikaesu keredo kawaranu asa ga meguru dakedo
Kabe wo kowashite te ni irete mata hoshigatta yume wo miru
Ima torikaesu atarashii asa wo soshite, itsuka sora ni hanateru you ni

「Bởi lẽ cả khi nước mắt tuôn dài biết bao nhiêu, một ngày mới vẫn lại đến」
Lặp đi lặp lại những lời giống như một câu nguyện chú, nhưng một sáng ngày không đổi thay vẫn vậy mà thôi
Vung tay cố phá vỡ bức tường chắn, tôi vẫn muốn mơ được cơn mộng hằng khát khao
Giờ đây, giành lại một sáng ngày mới mẻ, để một lúc nào đó, tôi có thể tự do dưới vòm trời này

Oikakeru hodo tooku naru saki no mienai mainichi wo
Te ni ireta kute kurayami no naka hitotsu no hikari wo sagashite iru
Aoku somatta kono sora ni merodii wo hitotsu wo hitotsu ukabete
Kaze ga kanaderu watashi wo tsutsumikonde kureru asu e tsurete iku

Càng rong ruổi xa đến nhường nào, mỗi ngày trôi tôi đều không thấy được tương tai
Một bàn tay vươn đi trong đêm tối, cố kiếm tìm một chút ánh sáng nhỏ nhoi
Nơi bầu trời nhuộm lại sắc xanh, giai điệu ấy cứ một mình phiêu lãng
Ngọn gió dệt nên giai điệu ấy bao bọc tôi, cùng đưa tôi đến với ngày mai

Published by

AlexCab

Lunalis firr ayaile minatro, bleiei yarr drrojitu.

One thought on “[Vocaloid] // melody in the sky”

  1. Không biết bạn có thể cho mình làm 1 bản vietsub cho bài này không?? 😀
    Yên tâm mình sẽ giữ nguyên lời dịch của cậu + ghi xuất xứ, chủ nhân đàng hoàng 😀
    À mình bên vnsharing fansub 😀 (nhánh anime, không phải vocaloid đâu nha :D)

Trả lời

