[Sound Horizon] // Pico – Thanatos no gensou wa owaranai

タナトスの幻想は終わらない…
THANATOS no gensou wa owaranai…
Ảo tưởng về Thanatos sẽ không kết thúc…

 oOo

Tsumetai tsuki ni michibikareru you ni nemurenai yoru ga otozureru
Sonna toki ni ikutsuka no shi wo gensoushite sugosu
Watashi wa shinu noga osoroshii no da… Naze watashi wa ikite iru?
Như thể được trăng lạnh dẫn lối, đêm không chợp mắt tìm về
Những lúc như thế, tôi tưởng tượng biết bao cái chết để giết thời gian
Tôi rất sợ việc phải chết… Tại vì sao tôi đang tồn tại?1

Asu totsuzen watashi ga inaku natta to shite mo
Nanigoto mo nakatta ka you ni konoushite yuku
Watashi wa kono sekai ga osoroshii no da… Naze watashi wa koko ni iru?
Dẫu cho một mai tôi bỗng dưng không còn đây
Nó vẫn sẽ chạy như thể không hề có gì xảy ra2
Tôi rất sợ thế giới này… Tại vì sao tôi lại ở đây?

Ikite iru kara kanashii no ka…
Shinde yuku kara kanashii no ka…
Korosu tame ni ikite iru no ka…
Korosareru tame ni ikite iru no ka…
Phải chăng tôi đang tồn tại nên tôi mới đau buồn…
Phải chăng tôi sẽ chết đi nên tôi mới đau buồn…
Phải chăng tôi đang tồn tại là để giết…
Phải chăng tôi đang tồn tại là để bị giết…

Ikite iru kara warau no ka…
Shinde yuku kara warau no ka…
Korosu tame ni ikaserete iru no ka…
Korosareru tame ni ikasarete iru no ka…
Phải chăng tôi đang tồn tại nên tôi mới cười…
Phải chăng tôi sẽ chết đi nên tôi mới cười…
Phải chăng tôi được tha cho sống là để giết…
Phải chăng tôi được tha cho sống là để bị giết…3

Kuro no rekishi… Shi no gensou… Shoushitsu no uta…
Hikari abureru natsu ni atarashiku rekishi ga umarekawaru to iu no ni
Mada THANATOS ni dakareru gensou wa owaranai…
Lịch sử đen… Ảo tưởng về cái chết… Bài ca về sự mất mát…
Dù lịch sử có tái sinh hoàn toàn giữa mùa hè ngập nắng
thì những ảo tưởng trong vòng tay Thanatos vẫn chưa kết thúc…

Mite iru… Mite iru… Mite iru… Mite iru…
Watashi wo… Watashi wo… Watashi wo mite iru…
Mite iru… Mite iru… Mite iru… Mite iru…
Aa… THANATOS wa ima demo dokoka de watashi wo… watashi wo mite iru…
Đang dõi theo… Đang dõi theo… Đang dõi theo… Đang dõi theo…
Dõi theo tôi… Dõi theo tôi… Đang dõi theo tôi…
Đang dõi theo… Đang dõi theo… Đang dõi theo… Đang dõi theo…
À… Cả lúc này đây, Thanatos từ nơi nào đó… đang dõi theo tôi…


1^Trong Ori no naka no hakoniwa, Bebo cũng thổ lộ việc bản thân sợ việc phải ngủ và đưa ra so sánh liên hệ giữa giấc ngủ và cái chết. Những cái kết thứ thay đổi câu chuyện cũng là sản phẩm của Bebo trong hoàn cảnh “không còn ngủ được từ lâu rồi”.
2^La ragazza col fucile cũng có một câu khá gần với câu này (dựa theo bản dịch tiếng Nhật): “Ah… Anche se morirà domani, il cielo forse non cambierà…” / “嗚呼…彼女が明日天に召されるとしても その空は変わらないだろう…” (À… Dù cho một mai cô được cao xanh gọi đi, thì bầu trời ấy chẳng hề thay đổi cũng không chừng).
3^Liên hệ phần độc thoại của nữ chính cuối bài Shokumotsu ga tsuranaru sekai.

Published by

AlexCab

Lunalis firr ayaile minatro, bleiei yarr drrojitu.

Trả lời

